Hội Chứng Sợ Không Gian Hẹp

     

Hội hội chứng sợ không khí hẹp là một trong dạng ám hình ảnh sợ hãi tương đối phổ biến. Gần như nỗi sợ sẽ bị bao vây vào một không khí khép kín. Người phạm phải hội triệu chứng này sẽ sở hữu được nỗi hại với một vài tình huống như hại xe lửa, thang máy, khoang lắp thêm bay,…

*
*
Việc chẩn đoán ví dụ được triệu chứng sợ không gian hẹp sẽ giúp cho quá trình điều trị được dễ ợt hơn.

Bạn đang xem: Hội chứng sợ không gian hẹp

Nếu nghi vấn bạn đang phạm phải hội bệnh sợ không gian hẹp thì những bác sĩ sẽ tiến hành xem xét những dấu hiệu của người sử dụng và yêu thương cầu bạn thực hiện một vài kiểm tra về thể chất. Để cung ứng tốt cho quy trình chẩn đoán, người bệnh cũng cần phải cung cấp đầy đầy đủ và đúng mực các thông tin về căn bệnh sử của mình. Bơi các bác sĩ cũng biến thành tính mang đến tiền sử sợ hãi quá mức của doanh nghiệp như:

Không liên quan đến những náo loạn khác.Gây nên những cuộc tiến công lo lắng, hoảng sợ có tương quan đến môi trường.Có kĩ năng liên quan đến biến đổi cố xẩy ra trong thừa khứ.Gây tác động đến sinh hoạt từng ngày của đối tượng.Có thể làm mở ra các cơn hoảng sợ, lo ngại quá mức khi bạn đối diện với cùng 1 tình huống ví dụ nào đó.Luôn nỗ lực tránh né, chạm chán gỡ các trường hợp có liên quan đến không khí hẹp.

Phương pháp điều trị hội triệu chứng sợ không khí hẹp

Thông thường, hội triệu chứng sợ không gian hẹp sẽ tiến hành ưu tiên điều trị bằng liệu pháp trung ương lý. Bằng những hiệ tượng tư vấn không giống nhau mà tín đồ bệnh rất có thể sớm quá qua được phần đông nỗi sợ hãi của mình. Đồng thời bọn họ cũng sẽ thống trị tốt được những tác nhân tạo ra những cơn hoảng loạn. Tốt nhất có thể người dịch nên dàn xếp kỹ với chưng sĩ để sở hữu thể suy xét về biện pháp điều trị tương xứng nhất.

Quá trình tự khắc phục bệnh sợ không gian hẹp rất có thể được áp dụng một vài biện pháp như:

1. Liệu pháp nhận thức hành vi (CBT)

Liệu pháp dìm thức hành động còn có tên gọi là Cognitive Behavioral Therapy (CBT) là một trong liệu pháp giúp tín đồ bệnh hoàn toàn có thể kiểm soát cùng điều chỉnh tốt các quan tâm đến tiêu cực, không nên lệch của chính mình khi phải nhìn thấy với phần lớn tác nhân khiến sợ hãi. Với đều kỹ thuật siêng môn của bản thân mình mà nhà trị liệu để giúp bạn biến đổi cách nhìn nhận và suy xét của bản thân. Nếu có thể kiểm soát tốt những suy nghĩ này sẽ giúp đỡ bạn kiểm soát và điều chỉnh được các hành vi của bản thân, nhờ đó khắc phục giỏi chứng lo sợ khi ở không khí kín.

2. Phương pháp hành vi cảm giác hợp lý

Liệu pháp hành vi xúc cảm hợp lý còn có tên tiếng anh là Rational Emotive Behavioral Therapy (REBT) là biện pháp hữu hiệu có thể giúp bạn bệnh triết lý lại hành động của mình. Đây là một trong những dạng thuộc liệu pháp nhận thức hành vi triệu tập chủ yếu ớt vào việc tìm và đào bới ra các hành vi, thái độ, cảm xúc không lành mạnh. Các nhà trị liệu sẽ sử dụng kỹ thuật thử thách những niềm tin rơi lệch và làm cho bệnh nhân phần đông niềm tin hợp lý và phải chăng và lành mạnh và tích cực hơn.

Xem thêm: Tác Giả Của Bài Sài Gòn Tôi Yêu, Sài Gòn Tôi Yêu

3. Thư giãn giải trí và hình dung

Khi chúng ta ở trong một tình huống ngột ngạt, chật bé thì những nhà trị liệu rất có thể sẽ chuyển ra một số kỹ thuật thư giãn và tưởng tượng riêng cho từng người. Những bài tập có thể bao gồm việc hình dung ra một ko gian bình yên hoặc đếm ngược trường đoản cú 10. Các kỹ thuật này để giúp đỡ người bệnh dần xoa dịu được thần kinh và thuyên giảm tốt các cơn hoảng sợ.

4. Biện pháp tiếp xúc

Thông thường, biện pháp tiếp xúc sẽ được ưu tiên áp dụng cho những trường hòa hợp bị xôn xao ám hình ảnh hay hoặc rối loạn lo âu. Khi sử dụng liệu pháp này, tín đồ bệnh sẽ được trong một trường hợp không nguy hiểm nhưng gây nên chứng sợ hãi. Trước sự lo ngại và bối rối đó phiên bản phải trực tiếp đương đầu và cố gắng vượt qua chúng. Cũng bởi những nhà trị liệu cho rằng, việc bạn liên tục tiếp xúc với phần lớn điều khiến cho bạn lo sợ thì các bạn sẽ có xu hướng ít sợ nó hơn.

5. Thực hiện thuốc kê toa

Đối với một trong những trường hợp phải thiết, người bệnh sẽ được cân nhắc để kê đơn thuốc với những bài thuốc chống lo âu, chống trầm cảm. Câu hỏi sử dụng các loại thuốc này sẽ giúp bạn kiểm soát điều hành tốt các cơn hoảng sợ, lo lắng, đồng thời có tác dụng thuyên giảm những triệu triệu chứng về thể chất. Thường xuyên thì việc sử dụng thuốc sẽ tiến hành áp dụng song song với quá trình trị liệu trung ương lý.

Cách kiểm soát điều hành hội hội chứng sợ không khí hẹp

Xu hướng của không ít người mắc phải hội chứng sợ không khí hẹp đó chính là tránh tiếp xúc và tới những nơi hoàn toàn có thể làm bệnh bộc phát. Tuy nhiên đây ko phải là một cách có ích bởi các bạn không thể cứ né né bệnh dịch suốt đời. Vì đó, để kiểm soát và điều hành tốt những cơn bồn chồn này, bạn có thể áp dụng một số trong những cách sau đây:

Chuyển sự tập trung, để ý sang một trang bị khác mà chúng ta cảm thấy dễ chịu và an toàn hơn, lấy ví dụ như đồng hồ đeo tay, nhẫn, năng lượng điện thoại.Hít thở trường đoản cú từ và sâu, đếm mang lại 3 trong mỗi nhịp thở.Thách thức nỗi hại của bản thân bằng cách thường xuyên và tiếp tục nhắc nhở thiết yếu mình rằng nỗi sợ sẽ là vô lý, các không gian hẹp không mang tính chất chất nguy hiểm.Tự nhủ rằng những cơn lo lắng, hoảng loạn sẽ dần qua đi.Tập trung và hình dung về một khoảnh khắc, địa điểm nào này mà bạn cảm thấy bình yên.

Xem thêm: Soạn Bài Thái Sư Trần Thủ Độ Soạn Bài Thái Sư Trần Thủ Độ Ngữ Văn Lớp 10

Bạn không buộc phải phải cố gắng tỏ ra mạnh khỏe và gan góc khi phải đối mặt mới phần đông nỗi hại hãi. Bạn cần biết rằng ai ai cũng có điểm yếu kém và nỗi sợ của riêng rẽ mình, chính vì như thế chứng sợ không gian hẹp ko phải là một trong những điều xứng đáng xấu hổ cùng hoàn toàn rất có thể khắc phục tốt.