Cai nghiện facebook một cách thật khoa học

     

Việc thực hiện Facebook liệu vẫn bắt đầu tác động và can thiệp vào công việc, học hành và cuộc sống xã hội của doanh nghiệp hay chưa? nếu như câu trả lời của chúng ta là “Rồi” thì đây đó là thời điểm để bạn cai “cơn nghiện” sử dụng social lớn nhất hành tinh của mình.

Facebook là một social tuyệt vời. Facebook giúp cho bạn giữ kết nối cũng như share mọi điều về cuộc sống đời thường thường ngày của bản thân với gia đình và các bạn bè. Nếu là 1 nhà quản lí lí, doanh nhân, chúng ta cũng có thể sử dụng Facebook như một giải pháp quảng bá, có tên tuổi của bạn mình tới người dùng khắp hồ hết nơi một cách hiệu quả. Hơn nữa, Facebook còn là 1 trong những công cố kỉnh giải trí. Kết bạn, chơi game và sử dụng các ứng dụng (apps) là hồ hết lí do phổ biến nhất để một người tiêu dùng Internet lập nên một thông tin tài khoản Facebook cho bản thân mình.Bạn sẽ xem: Cai nghiện facebook một giải pháp thật khoa học


*

Hãy từ bỏ hỏi coi bạn áp dụng Facebook để làm gì giỏi về lí do đầu tiên xuất hiện nay trong đầu thúc đẩy bạn đăng kí một tài khoản Facebook. Việc sử dụng Facebook của người sử dụng sau này còn có còn dính vào lí do ban đầu đó hay không? Rắc rối bước đầu xảy ra khi bạn bắt đầu sử dụng Facebook để thực hiện tất cả những hoạt động kể bên trên (hoặc nhiều hơn thế nữa) thay do chỉ lựa lựa chọn ra một mục tiêu nhất định. Việc áp dụng Facebook “ôm đồm” vì vậy sẽ khiến cho trang của người sử dụng trở thành một mớ thông tin rối ren và tệ sợ hãi hơn, nó ép nát “quỹ thời gian” 24h ít ỏi của công ty mỗi ngày.

Bạn đang xem: Cai nghiện facebook một cách thật khoa học

Một khi chúng ta đã xác định chính xác mục tiêu áp dụng Facebook cho bao gồm mình, hãy tập trung vào mục tiêu này. Điều này sẽ giúp đỡ bạn thấy Facebook có lợi hơn và không thật sa đà hàng giờ vào những vận động “không tên” bên trên mạng thôn hội.

2. Hạn chế thời gian sử dụng.

Một khi chúng ta đã đưa ra mục tiêu áp dụng Facebook đến mình, hãy xác định chắc hẳn rằng tổng thời gian từng ngày bạn dành để “online” trên Facebook. Theo một nghiên cứu, tổng thời hạn sử dụng sản phẩm công nghệ tính, điện thoại của doanh nghiệp ngoại trừ thời gian giành riêng cho công việc, học tập tập tránh việc quá 2 giờ trong một ngày.

Nếu các bạn dành nhiều hơn thế nữa hai giờ hằng ngày trên screen và chúng ta nghĩ Facebook là thủ phạm, hãy quyết định thời gian bạn dành riêng cho nó vào một ngày. Ví dụ, bạn cũng có thể cho phép mình áp dụng facebook nửa giờ mỗi ngày vào mỗi buổi sớm hoặc bao gồm thể tạo thành 15 phút buổi sáng sớm và 15 phút buổi tối. Tiếp đến sử dụng đồng hồ đeo tay hẹn giờ cùng dừng khi báo thức các bạn hết thời hạn sử dụng Facebook.

Nhiều công cụ hữu ích như Stayfocusd rất có thể giúp bạn câu hỏi này. Đây là 1 trong tiện ích (extension) của Google Chrome, được cho phép người dùng Internet giới hạn thời hạn sử dụng của họ hằng ngày trên một website thay thể. Hãy thiết lập giới hạn này, và một khi chúng ta vượt quá con số đó, tiện ích sẽ tự động chặn truy nã cập của người sử dụng vào trang web cho tới khi thời hạn 24h của từng ngày trôi qua.

Ngoài ra, bạn hãy tin yêu và nhờ vào cậy tín đồ thân, lấy ví dụ như như phụ huynh hoặc bạn bè, giúp bạn vượt qua “cơn nghiện” này. Hãy nói với chúng ta rằng chúng ta chỉ chất nhận được bạn truy cập Facebook mỗi ngày một giờ đồng hồ trong thời gian rảnh rỗi. Sau đó, dù bạn có nói gì đi nữa thì họ cũng tắt laptop và khiến cho bạn bận rộn với những chuyển động khác.


*

Đây là giải pháp cai “từ từ”. Bớt dần giới hạn thời hạn đã nói làm việc trên sẽ giúp bạn chuyển từ nghiện nặng, nghiện dịu sang dần dần dần… dứt bỏ hẳn Facebook.

3. Share mục tiêu của bạn với bạn bè.

Hãy sao cho Facebook trở thành một quy định hữu ích đối với mình, chứ chưa hẳn là một cỗ máy tàn phá thời gian, sức mạnh và tài lộc của bạn. Hãy setup một vận dụng lịch bên trên Facebook như 30 Boxes để tổ chức và chia sẻ mục tiêu cũng như các sự kiện của công ty trên “Phây” một cách thông minh. 30Boxes vận động như một cuốn định kỳ online khiến cho bạn lập hạng mục những công việc cần làm cho và dấn tin nhắn, thông tin từ các mạng xã hội khác như Twitter, MySpace, Blogger… đặc biệt hoàn toàn có thể thông qua smartphone của bạn.


*

Bên cạnh đó, hãy nhớ là nhờ bằng hữu trên Facebook trở thành những nhân tố thúc đẩy bạn nỗ lực cố gắng đạt được mục tiêu của bản thân và tiếp tục nhắc nhở bạn những mốc thời gian trên hành trình dài “cai nghiện” Facebook của phiên bản thân qua áp dụng này.

4. Sử dụng Facebook như “phần thưởng” cho việc xong xuôi tốt công việc

Nên cạnh đó, khi đã xác định rằng Facebook là 1 trong những công cụ vui chơi của bản thân mình, hãy coi phía trên như một trong những phần thưởng cho bạn dạng thân khi bạn làm giỏi một các bước nào đó. Bạn cũng có thể tham khảo phương thức học tập Pomodoro khá thông dụng để thực hiện điều này. Theo website Pomodorotechnique.com, “Phương pháp Pomodoro” là cách thức giúp bạn làm tốt việc quản lý thời gian trải qua việc chia thời gian ra thành hầu như khoảng có mức giá trị để dứt cái mà bọn họ muốn làm cho và xen kẽ những khoảng thời gian thao tác làm việc là rất nhiều khoảng thời gian nghỉ ngơi ngắn. Về cơ bản, đó là cách đơn giản và hữu hiệu sẽ giúp đỡ bạn làm chủ thời gian trong khi bạn đang cố kết thúc một các bước nào đó.


*

Dưới đây là những gì bạn cần làm nếu quyết định thử tiến hành theo cách thức Pomodoro:

- ra quyết định về những nhiệm vụ bạn sẽ phải thực hiện.

- Thực hiện công việc nghiêm túc tính đến khi cỗ đếm reo chuông.

Xem thêm: Mẫu Đơn Xin Thuyên Chuyển Công Tác, Đơn Xin Chuyển Công Tác

- Hãy làm việc – thường xuyên là trong thời gian 5 phút. Thực hiện Facebook vào thời hạn này.

- lặp lại 3 lần.

- Cứ sau từng 4 chu kì “làm việc- nghỉ” kể trên, thời hạn nghỉ sẽ kéo dài hơn.

- lặp lại nếu đề nghị thiết.

Việc lưu lại vào giấy sẽ giúp đỡ bạn theo dõi tiến trình của mình. Hãy nhẩm trong đầu rằng thời hạn nghỉ đề cập trên vẫn còn quá ngắn và giảm bớt dần đến mức tối thiểu. Sử dụng cách thức này, người tiêu dùng sẽ trở đề nghị kỷ luật, chặt chẽ với chính bản thân mình rộng khi coi 5 phút ngắn ngủi để lướt Facebook là “phần thưởng” quý giá cho những thành quả này mà mình đã nỗ lực hoàn thành sau 25 phút trước đó.

5. Tham gia vào các hoạt động khác

Hãy để ý đến xem Facebook liệu có phải là điều quan trọng đặc biệt nhất vào cuộc sống của chúng ta khi đối với các vận động khác như công việc, trường học, thời gian dành cho mình bè, gia đình và những sở ưa thích khác? trường hợp nó nằm ở vị trí trên đầu danh sách và nhiều người đang từ vứt những hoạt động đó nhằm dành thời gian cho Facebook thì bạn đã trở thành “con nghiện” của social này rồi.

Bạn vứt bê bài toán vệ sinh, bè đảng dục hay siêu thị lành mạnh?Bạn đang cô lập bạn dạng thân bằng phương pháp dành thời hạn cho Facebook thay vày tham gia vào các hoạt động thực tế?Bạn không lượm lặt được thành công xuất sắc trong học tập cũng như trong quá trình vì dành riêng thời gian không ít cho Facebook?

Đây tất cả thể trở thành những mối đe dọa nghiêm trọng rất có thể gây ra những vụ việc thực sự trong cuộc sống đời thường của bạn. Bạn cần lập danh sách toàn bộ những gì hy vọng làm thay vì dành thời gian trên Facebook. Sau đó, bắt đầu kế hoạch với tối thiểu một hoạt động một ngày. Ví dụ, nếu còn muốn đọc sách nhưng không có thời gian, bạn cũng có thể mang theo sách cùng đọc nó lúc bữa sáng thay bởi đăng nhập vào Facebook. Sau đó, hãy tăng chuyển động nếu rất có thể nhưng chúng ta cần gia hạn ít độc nhất vô nhị một vận động thay nắm mỗi ngày.

Bất kỳ bao giờ bạn cảm thấy mong mỏi sử dụng Facebook thì nên tự nhắc nhở bản thân rằng tốt hơn không còn là yêu cầu trực tiếp đi gặp gỡ gỡ chúng ta bè. Gọi điện cho anh em hoặc tổ chức triển khai những bữa tiệc nhỏ dại để tụ tập thuộc nhau. Ngoại trừ ra, chúng ta cũng có thể tham gia một số vận động thể dục thể dục và chuyển hướng sự quan tâm của mình ra ko kể Facebook.

6. Không cài đặt ứng dụng Facebook trên điện thoại cảm ứng di động

Với sự cung ứng của technology tiên tiến, “cơn nghiện” Facebook càng có nguy hại trở nên bạo dạn hơn lúc mà bạn có thể truy cập trong cả khi đang trên tuyến đường đi phượt hoặc đi làm. Bởi vì thế, tránh việc tải vận dụng này về điện thoại cảm ứng thông minh di động. Chỉ sử dụng tinh giảm ở lắp thêm tính sẽ giúp bạn dễ dàng “cắt cơn” hơn.

7. Chỉ việc tắt máy tính, ngắt kết nối Internet

Bạn cần phân biệt rằng trong giờ làm cho việc, Facebook là một vì sao lớn khiến cho bạn mất tập trung. Vị vậy, khi thao tác làm việc mà không nên dùng mang lại Internet thì nên ngắt liên kết Internet. Và thậm chí còn không vào thư điện tử nếu không quan trọng để tránh nguy cơ tranh thủ lướt Facebook.

Và tất cả một thế giới rộng lớn, hoàn hảo và tuyệt vời nhất hơn các dòng status, hầu hết cú like, những bình luận "vô tri vô giác" của anh em mà bạn thấy từng ngày trên trang News Feed của mình. Hãy sign out thông tin tài khoản Facebook của bản thân, tắt lắp thêm tính, bước đi ra ngoài cuộc sống và gặp gỡ mọi người trực tiếp. Hãy bước đầu đề ra thói quen bầy đàn dục cho bản thân, tìm cho doanh nghiệp một sở trường riêng giỏi học một ngôn ngữ. Lúc đã tất cả một niềm đam mê ko kể đời thực, bạn sẽ thấy nhân loại xung quanh còn những điều thú vui để khám phá hơn là việc một ngày dài chỉ “chúi mũi” vào Facebook, với những người bạn mà nhiều khi bạn chả biết là ai rất nhiều!


*

8. Một số mẹo "cai nghiện" Facebook khác

Đăng xuất khỏi trang web để chúng ta phải đăng nhập mọi khi muốn áp dụng Facebook. Làm bởi thế để các bạn có thời gian lưu ý đến có cần đăng nhập vào Facebook nữa không. Cách này công dụng khi áp dụng trên đồ vật tính.

Tắt toàn bộ thông báo áp dụng Facebook để không ham mê sự chú ý của bạn.

Xem thêm: Cách Làm Khoai Tây Xào Cà Chua Ngon Miệng, Cách Làm Khoai Tây Xào Cà Chua

Facebook là một công nắm giống như bất kỳ công vậy nào khác, sẽ bổ ích khi bọn họ sử dụng nó một phương pháp hợp lý. Nếu như bạn cảm thấy nó kiểm soát và điều hành cuộc sống của bạn nhiều hơn, hãy thực hiện quá trình trên để dần dần "cai nghiện". Lúc được sử dụng một bí quyết khoa học, đó là một tài nguyên có giá trị có thể chấp nhận được bạn liên kết theo các cách có ý nghĩa.

Chúc chúng ta không đề nghị là hầu như Facebooker member của “Hội những người dân cai nghiện Facebook nhưng mà thất bại”!